Tin tức

Các loại máy đầm dùi phổ biến hiện nay

Máy đầm dùi phổ biến hiện nay dành cho mọi công trình xây dựng lớn nhỏ khác nhau. Trên thị trường có khá nhiều loại với các chứng năng và mẫu mã. Vì vậy khi mua cần phải tìm hiểu và lựa chọn thật kỹ cho nhu cầu sử dụng của mình.

Máy đầm dùi có liên quan gì đến phần nền móng công trình? Nền đất, nền móng là cấu trúc giữ vai trò rất quan trọng kiến trúc. Một phần nền tốt là phần nền có đất được xử lý nếu yếu, có phần móng được thiết kế phù hợp và được thi công tốt, được gia cố chặt chẽ. Vấn đề này hiện nay được đảm nhiệm bởi thiết bị đầm dùi chạy điện hoặc xăng. Vậy, cụ thể, loại máy này gồm bao nhiêu dòng? Mỗi loại có đặc điểm gì riêng biệt và được dùng cho kiểu nền như thế nào.

 

Sơ lược về máy đầm dùi

 

Có thể nói máy đầm dùi là sản phẩm chịu trách nhiệm xử lý phần nền móng của công trình. Nó có khả năng đầm tốt các loại đất, bê tông và nén chặt các lớp này với đá, sỏi. Nó giải quyết được nhiều yêu cầu khác nhau vừa đảm bảo kỹ thuật vừa đảm bảo mỹ thuật. Cụ thể, trong công trình đang thi công, thiết bị này được dùng để đầm các khối bê tông dày như khối móng, cột, dầm làm các loại vật liệu liên kết chặt, đặc và chắc hơn. Dùng được máy tốt sẽ giúp quá trình thi công diễn ra nhanh và hiệu quả hơn, thêm vào đó còn giúp tiết kiệm chi phí về thời gian và nhân công.

Tham khảo : bán tời kéo mặt đất các loại

 

Trên thị trường thiết bị xây dựng hiện nay có nhiều loại máy đầm dùi, nhưng nhìn chung được phân loiaj theo 2 phương pháp sau đây, đó là:

 

  • Phân loại theo nhiên liệu chạy máy

  • Phân loại theo cấu tạo của thiết bị

Các loại máy đầm dùi phổ biến hiện nay

 

 

 

Phân loại theo nhiên liệu chạy máy

 

Máy đầm dùi chạy điện: loại này muốn chạy được chỉ khi cung cấp nguồn điện cho nó. Trên thị trường hiện nay có thương hiệu máy đầm dùi Mikasa là đang được ưa chuộng và sử dụng tương đối nhiều. Đó là do nó dễ dùng, trọng lượng nhẹ, dễ di chuyển, dễ thao tác, công suất 5.5 HP.

 

Đàm dùi chạy xăng: là loại thiết bị đầm chạy bằng động cơ, có thể dùng được mọi nơi không bị phụ thuộc vào vị trí và có hay không có nguồn điện. Có hai thương hiệu nổi tiếng là conmec và robin.

 

Phân loại theo cấu tạo của thiết bị

 

Đầm dùi siêu mạnh : là đầm dùi có động cơ công suất cao và có cán cứng. Vì cục lệch tâm lớn nên bán kính tác dụng có khi đạt đến 140 cm nếu như đường kính quả đầm 180 mm.

 

Đầm dùi cán cứng: đặc điểm loại này là động cơ và bộ phận gây chấn đều đặt trong vỏ quả đầm. Bộ phận gây chấn là động cơ điện mà trục roto có gắn khối lệch tâm. Đây dẫn điện từ bê ngoài luộn trong ống cán điều khiển tới động cơ.  Đường kính quả đầm dùi đến 100mm.

 

Các loại máy đầm dùi phổ biến hiện nay

 

Ưu điểm: người sử dụng đỡ mệt mỏi, tuổi thọ của máy tăng, hiệu quả truyền lực đầm lớn,. Bán kính tác dụng của lực đầm tới 70 cm, sử dụng có hiệu quả với bê tông khối lớn và cốt thép thưa.

 

Máy có cấu tạo gồm cơ cấu giảm rung, dây dẫn, tay nắm và công tắc, cán điều khiển, quả đầm. Quả đầm có cấu tạo gồm động cơ, trục động cơ, khối lệch tâm, ổ bi đỡ trục, vỏ quả đầm.

 

Đầm dùi trục mềm: căn cứ vào hình dạng và đặc tính của bộ phận gây chấn, máy đầm dùi trục mềm được phân ra thành 3 phần : con lắc trong, con lắc ngoài, trục lệch tâm. Máy có thể được thiết kế để chạy xăng hoặc chạy điện. Trục mềm có cấu tạo gồm đường tâm trục thay đổi linh hoạt,cáp chịu xoắn tốt.  Bộ phân gây chấn có thể là trục lệch tâm quay, con lắc ngoài hoặc con lắc gõ trong.

 

Quả đầm hình dùi có 3 cỡ : cỡ lớn có r=40cm, dài 60cm, d= 75mm. Cỡ trung bình có r=30cm, dài 45cm, d = 57mm. Nhỏ có đường kính d = 30mm, dài 40 cm, bán kính tác dụng của lực đầm là r = 20 - 25 cm. Khi đầm, quả dùi sẽ  cắm sâu trong lớp bê tông, rồi truyền xung lực vào bê tông.

 

Và đó là các loại máy đầm dùi bê tông được dùng nhiều hiện nay, chúng tôi mong rằng bài viết đã đem đến thông tin bổ ích cho bạn đọc, giúp quý vị chọn được loại máy phù hợp với điều kiện công trình hơn.

 

Tham khảo : cung cấp phễu đổ bê tông tphcm