Tin tức

Bảo quản máy ép gạch không nung

Đừng bỏ qua bài viết này của rồng việt để vệ sinh máy ép gạch tốt hơn nhé.

Máy ép gạch không nung là một máy móc hiện đại được sử dụng để sản xuất gạch không nung cho ngành xây dựng. Với dây chuyền tiên tiến của sản xuất tự động, nó làm giảm số lượng công nhân và chi phí sản xuất, nhưng chất lượng của sản phẩm đang gia tăng. Tuy nhiên, máy làm việc trên cơ chế máy móc là chính. Do đó, để máy này luôn luôn làm việc tốt, tuổi thọ dài, ngoài các thiết bị chất lượng, thì kiểm tra, bảo trì định kỳ thường đóng một vai trò rất quan trọng. Làm thế nào để bảo quản máy ép gạch không nung hoàn thành yêu cầu? Bài viết sau của rồng việt sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Bổ sung dầu bôi trơn kịp thời

Bảo quản máy ép gạch không nung

Trong quá trình sản xuất của máy ép gạch không nung, hoạt động liên tục, máy sẽ bị khô dầu tại các điểm tiếp xúc ảnh hưởng đến hoạt động của máy. Do đó, điều quan trọng là phải thường xuyên và kịp thời cung cấp chất bôi trơn cho vòng bi trục quay trong dây chuyền sản xuất.

Nhưng trước khi đưa dầu bôi trơn, bạn phải lau sạch toàn bộ dầu bôi trơn cũ trong máy, sau đó đổ dầu bôi trơn mới. Thông thường, dầu đã sử dụng khoảng 1/2 hoặc 2/3 của buồng các vòng bi. Lưu ý, không bơm quá nhiều hoặc quá ít vào vòng bi, nếu bạn bơm ít hơn, sẽ không có đủ chất bôi trơn hiệu quả, nếu quá nhiều sẽ không đủ tác dụng bôi trơn, còn nếu quá nhiều sẽ làm tăng lực trở khiến nhiệt độ vòng bi sẽ tăng cao.

Kiểm tra các bộ phận kết nối, vít và bu lông

Trong quá trình sản xuất gạch sẽ dẫn đến rung động lớn dẫn đến các khe vít, bu lông bị lỏng. Vì vậy, cần phải thường xuyên kiểm tra các ốc, bu lông và vít chúng lại với nhau. Đừng để các trường hợp ốc bị lỏng lẻo hoặc rơi từ các thành phần của dây chuyền sản xuất máy móc sẽ rất nguy hiểm, và cũng làm cho sản phẩm kém chất lượng đi.

Vệ sinh máy

Bảo quản máy ép gạch không nung

Vệ sinh toàn bộ dây chuyền sản xuất gạch sau khi kết thúc chu trình cũng là một vấn đề quan trọng mà kỹ thuật viên cần phải xem trọng. Các bộ phận quan trọng bạn cần phải làm sạch thường xuyên là: buồng khuôn, chày ép, xe trên máy chủ, 2 trục ngang máy trộn, đặc biệt là khu vực bảng điều khiển, trạm thủy lực.

Có thể nói rằng một máy móc không chỉ giúp đẩy nhanh tiến độ và chất lượng của sản phẩm, mà còn để nâng cao sự an toàn của công nhân. Do đó, luôn vệ sinh máy ép gạch không nung là điều quan trọng nhất bạn cần ghi nhớ để làm cho sản xuất gạch rẻ hơn và hiệu quả hơn!