Tin tức

Tìm hiểu về phễu đổ bê tông

Cùng rồng việt tìm hiểu về phễu đổ bê tông nào. Mọi chi tiết về đặt hàng hãy gọi cho chị thu số 0973.620.668.

Ngoài giàn giáo, các đường ray, máy trộn bê tông và nhiều máy khác thì phễu đổ bê tông cũng đang dần trở nên quan trọng tại các công trình đặc biệt là nơi thi công quy mô lớn. Hãy cùng tìm hiểu về phễu đổ bê tông để rõ hơn về khái niệm, ứng dụng và phân loại nó nhé.

Phễu đổ bê tông là gì

Để đưa bê tông từ máy trộn đến với công trình, người ta dùng phễu đổ bê tông. Cụ thể bê tông sau khi đã được trộn kỹ bằng máy tộn bê tông sẽ được đổ sang phễu lớn. Nó sẽ được di chuyển đến điểm cần thiết để tiếp bê tông. Những điểm này thường là nền nhà, tấm nền, cột đã được lên khung có khuôn bọc ngoài. Sẽ có người điều khiển để đưa ống nó vào đúng vị trí.

phễu đổ bê tông

Phân loại phễu đổ bê tông

Dựa trên hình dạng của miệng phễu và cổng xả, người ta chia sản phẩm bê tông thành ba loại cơ bản đó là loại vuông, có lan can và không có lan can. Cụ thể :

Phễu đổ bê tông vuông : nhắc đến phễu chắc bạn sẽ nghĩ ngay đến hình tròn nhưng trong ngành xây dựng có một loại hình vuông để đổ bê tông vào công trình. Loại này có cả miệng lẫn ống xả đều có hình vuông. Hình dáng này giúp nó phù hợp cho việc tiếp vữa vào cột, trụ, các chi tiết có tiết diện vuông khác của công trình.

Loại tròn không có lan can : là loại có miệng và cổng xả hình tròn. Có các dòng thường được sử dụng là fe-1500, fe-1200, fe-900, fe-600. Các dòng này cũng thường có dung tích từ 0.6 đến 1.5 m3.

Phễu đổ bê tông có lan can : cũng như loại không có lan can thì loại này cũng miệng và ống xả hình tròn. Các dòng bán chạy là fe-2000, fe-1600, fe1000, fe-900 tương ứng với dung tích 2.0, 2,6, 1.0, 0,9 m3 bê tông.

Ứng dụng phễu đổ bê tông

Như đã đề ra ở phần giới thiệu, phễu đổ bê tông được dùng trong các công trình xây dựng. Người ta dùng đến nó khi không thể can thiệp bằng sức người như những chỗ không thể sử dụng trực tiếp bê tông từ máy trộn, những chỗ ở trên cao như: sàn nhà cao tầng, dầm, bản mặt cầu.

Bê tông sẽ được đổ vào thùng, phễu sẽ được vận chuyển đến vị trí cần đổ thông qua các hệ thống cổng trục, cần trục tháp. Đến nơi, sẽ có thêm người điều chỉnh vị trí ống xả nếu cần thiết.

phễu đổ bê tông

Phễu đổ bê tông dường như rất phổ biến trong các công trình lớn và đặc biệt là tại các thành phố, nơi có những công trường đồ sộ. Vật dùng này dần dần không thể thiếu trong thi công kiến trúc. Chính vì nhu cầu như vậy, có rất nhiều đơn vị chuyên cung cấp vật liệu thi công cũng cung cấp phễu đổ bê tông giá rẻ nhưng không nhiều nơi bán chất lượng. Để mua được hàng tốt, bạn cần phải là một người mua hàng thông minh tỉnh táo lựa chọn nhà cung cấp có đầy đủ giấy tờ chứng nhận sản phẩm.

Một cách đơn giản khác là đến với rồng việt – đơn vị chuyên cung cấp phễu đổ bê tông chất lượng cũng như các thiết bị xây dựng khác. Chúng tôi đã hoạt động khá lâu trong lĩnh vực này và nhận được nhiều tin tưởng từ khách hàng không chỉ vì các giấy chứng nhận, bằng khen đã nhận được mà còn do chất lượng dịch vụ chu đáo, chế độ hậu mãi tuyệt vời. Nếu mua từ 3 sản phẩm trở lên bạn sẽ được giao hàng miễn phí và hưởng chiết khấu từ 10-15%. Còn chờ gì mà chưa liên hệ với chúng tôi vào số 0973.620.668 để được phục vụ ngay nào.