Tin tức

Cách sử dụng máy đầm dùi bê tông cầm tay

Máy đầm có hiệu quả nhất với các khối bê tông có độ dày khoảng 30 - 50 cm, khoảng cách không vượt quá 1,5 bán kính của đầm, thời gian cho mỗi đầm là khoảng 20-40 giây. Nó chỉ thích hợp cho các khối bê tông có diện tích bề mặt lớn, chiều dày lớn hơn 25cm hoặc khối bê tông cốt thép.

 

Hiện nay, nhu cầu về nhà ở, đường xá, văn phòng ... Tăng lên, vì vậy các nhà thầu xây dựng phải có một đội ngũ công nhân giỏi cùng với máy móc và thiết bị hiện đại để tạo ra các công trình bền bỉ và xinh đẹp. Và để có một tòa nhà đẹp, không thể thiếu một máy đầm dùi, máy đầm bàn bê tông .... Vậy, bạn có biết cách sử dụng máy đầm dùi không? Bài viết sau đây cho bạn biết làm thế nào để sử dụng đúng và hiệu quả.

 

Chia sẻ kinh nghiệm :

 

+ xe rùa xây dựng có mắc không ?

 

3 loại máy xoa nền bê tông phổ biến

 

Tìm hiểu về máy đầm dùi

 

Máy đầm có hiệu quả nhất với các khối bê tông có độ dày khoảng 30 - 50 cm, khoảng cách của máy đầm dùi không vượt quá 1,5 bán kính của đầm, thời gian cho mỗi đầm là khoảng 20-40 giây. Máy đầm dùi chỉ thích hợp cho các khối bê tông có diện tích bề mặt lớn, chiều dày lớn hơn 25cm hoặc khối bê tông cốt thép.

 

Đầm bê tông là một sản phẩm được sử dụng để nén bê tông, làm cho các vật dụng bê tông được nén chặt để phá vỡ ma sát giữa chúng, điều này sẽ làm cho bê tông có thể chịu được lực tốt hơn và tối ưu hóa. Máy có cấu trúc nhỏ gọn, tính cơ động cao, di chuyển thuận tiện. Máy rung bê tông được chia thành 2 loại: máy đầm chạy bằng xăng và máy đầm dùi điện.

 

Nguyên tắc sử dụng máy đầm dùi

 

  • Bắt đầu được đầm chặt từ vị trí đổ bê tông sang hai bên và góc đầm phải là 90 độ là tốt nhất, góc nghiêng sẽ làm cho bê tông phân tầng.

 

  • Khi sử dụng máy đầm, khoảng cách không vượt quá 1,5 lần bán kính của đầm và phải được cắm sâu vào bê tông đổ 10 cm trước đó.

  • Thời gian đầm nén tại mỗi vị trí phải đảm bảo bê tông được đầm chặt.

  • Phải đảm bảo sau khi đầm bê tông không bị dồn và không bị rỗ.

Sử dụng máy đầm hiệu quả nhất cho các khối bê tông có độ dày khoảng 30 - 50 cm, khoảng cách của tủ không vượt quá 1,5 bán kính của đầm, thời gian cho mỗi đầm là khoảng 20-40 giây. 

Cách sử dụng máy đầm dùi hiệu quả

Góc nén bê tông tối ưu là góc 90 độ so với bê tông, nếu góc nghiêng sẽ khiến bê tông bị phân tầng, bắt đầu đầm từ bãi bê tông sau đó lan sang hai bên.

Tránh làm biến dạng cốt thép trong quá trình đầm bê tông.

Hy vọng, các bộ phận trên sẽ mang lại cho bạn những kinh nghiệm hữu ích trong việc sử dụng máy đầm dùi bê tông để cải thiện chất lượng công trình xây dựng.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm và giá cả sản phẩm, khách hàng có thể gọi Rồng Việt để được tư vấn.